Những Mẫu Thông Báo Tuyển Dụng Vui Nhộn - Hài Hước

"Bạn chỉ cần giỏi việc bạn làm, là thiết kế web. Bạn không cần giỏi làm thơ. Bạn không cần nắm giá vàng. Bạn không cần rành chứng khoán..." - Đó là một trong những mẫu mời tuyển dụng vui nhộn của 1 công ty.

Tiêu chí của mẫu tuyển nhân sự của công ty này là hóm hỉnh, hài hước, độc đáo... sao cho ứng viên đọc xong là muốn “vác” CV đi nộp ngay. Đó cũng là tiêu chí của những công ty hướng tới sự mới mẻ, sáng tạo, thú vị khi mô tả công việc cho các ứng viên tiềm năng.

 Gấu Brown và Thỏ Cony mời làm PR

Phá vỡ nguyên tắc truyền thống trong tuyển dụng nhân sự, công ty M.C Corp, Quận 3, TPHCM đã mượn icon hình ảnh của Gấu Brown và Thỏ Cony để khéo mô tả một ngày làm việc ngộ nghĩnh, đáng yêu của dân công sở. Quy tắc đi làm đúng giờ vẫn được giữ nguyên, nhưng yêu cầu tuyển nhân viên thì khó “đụng hàng”.

Một ngày của nhân viên Marketing - PR tại M.C Corp được minh họa bằng icon gấu Brown và thỏ Cony

Cụ thể, vị trí PR – Marketing yêu cầu nam... chuẩn men, nữ phong cách, giới tính tương đồng với ngoại hình. Rồi khuyến khích chị em mặc váy, hạn chế mặc quần dài. Thêm vào đó người ứng tuyển phải yêu động vật, đặc biệt là cá và rùa.

Rồi biết pose ảnh, buôn dưa lê, hóng hớt nhanh nhạy với các sự kiện... Phát âm không được ngọng "L" và "N". Và ưu tiên tuyển các ứng viên biết chơi game như trò chém hoa quả chẳng hạn.

Vấn đề nhạy cảm là lương, thưởng, công ty gợi ý để ứng viên tự đề xuất theo năng lực cá nhân, còn “giấy thông hành” bằng cấp thì không câu nệ.

Cẩm Hường, biên tập sách ở Vi...book cho biết: “Tôi đã cười vui vẻ khi đọc xong mẫu tuyển dụng này, cảm giác như sếp ở đây khá thoải mái."

Chỉ chào đón ứng viên có... tình yêu cuộc sống

Bỏ qua những yêu cầu về ngôn ngữ hay hiểu biết về kỹ năng tìm kiếm, download, lời mời chào tuyển dụng trở thành biên tập viên âm nhạc của S.C Media khiến nhiều người lầm tưởng công ty đang tuyển vị trí ca sĩ. Bởi 8 giờ hành chính vàng ngọc nhân viên được phiêu thoải mái trong không gian âm nhạc.

 Thông báo tuyển dtuyển dụng của S.Cmedia

“Một sáng thức dậy thấy quá đỗi yêu đời, và nếu không kẹt hẹn với ai ở văn phòng, bạn có quyền sống cho riêng mình một tí, không cần đến công ty mà đi lang thang vỉa hè ngắm nắng, ghé quán cóc bên đường nhìn trời xanh mây trắng. Dù S.Cmedia đã thiết kế chỗ làm việc cho bạn rất trang trọng trong cao ốc nhưng bạn vẫn có quyền ôm laptop ra quán cà phê để làm việc. Đây là vị trí vừa nghiêm túc vừa lãng mạn”, trích nguyên văn mẫu tuyển dụng của công ty S.C Media, Quận 1.

Thế nên không ngạc nhiên khi tuyển Lễ tân, bộ mặt của công ty cũng được S.C Media miêu tả hóm hỉnh như không cần ngoại hình, thông minh nhưng ứng viên phải biết mỉm cười.

Rồi không quá sắc sảo nhưng phải tươi mát. Yêu cầu về nghiệp vụ thì có thể “châm trước” nhưng nhất thiết phải có tâm hồn đẹp và tươi mới. “Đó là những yêu cầu không quá khoai với vị trí lễ tân, nó khá thú vị với nhiều người”, chị Mai, nhân viên hành chính nhân sự Vera, Quận 1 cho hay.

Tuyển Designer có khả năng cho sếp "mở mang đầu óc"

Đó là lời mời chào ấn tượng của công ty D... Digital ở Quận 1, thích hợp cho những Designer bản lĩnh, sẵn sàng chinh phục thử thách để sếp tin phục.


Form tuyển nhân viên của công ty D... Digital

“Cá tính, vui nhộn là những gì tôi nghĩ về mẫu tin tuyển dụng này”, chị Nga, kế toán công ty môi trường Quận 3 chia sẻ.

Sẵn sàng chào đón ứng viên giúp sSếp "mở mang đầu óc" (Ảnh minh họa)

Cụ thể, ngoài những yêu cầu thành thạo về phần mềm thiết kế, thì ưu đãi lớn mà công ty đưa ra là thoải mái giờ giấc hay tuyệt hơn là sẵn sàng phản bác lại sếp mà không lo lắng phật ý hay bị “đì”.

“Thỉnh thoảng bạn cũng sẽ tham gia brainstorm (bão não) cùng với cả công ty để ra ý tưởng, và bạn sẽ rất sung sướng, vì khi brainstorm thì công ty không còn giai cấp tầng lớp gì nữa cả. Bạn tha hồ phản biện sếp, tổng giám đốc, giám đốc kĩ thuật, giám đốc sáng tạo. Bạn nói sếp gà mờ, giám đốc cạn suy, team lead nông nổi, project manager thiếu chín chắn vân vân.

Sau đó ý tưởng của bạn sẽ được chọn, công ty sẽ đem ý tưởng đó đi đấu thầu, rồi công ty sẽ thắng thầu, rồi giám đốc sẽ nói với bạn rằng "Cảm ơn em đã cho tụi anh mở mang đầu óc" rồi thưởng cho bạn, rồi khi đến dịp thì cất nhắc bạn lên vị trí cao hơn."

Bằng những lời lẽ bông đùa cực kỳ thu hút, nhà tuyển dụng vẫn cung cấp đầy đủ mô tả và yêu cầu công việc cho ứng viên. Phong cách mới lạ khiến những người sáng tạo, đáp ứng được yêu cầu có thiện cảm, hứng thú và quan tâm tới công ty bởi ai cũng muốn làm việc trong môi trường thân thiện, vui vẻ và tràn đầy nhiệt huyết như những gì văn hóa của công ty thể hiện qua mẩu tin tuyển dụng này.

Ngoài ra, có nhiều công ty dùng "chiêu độc" khác để tuyển người tài, như cho người trà trộn vào đám đông xin việc để kiểm tra khả năng ăn nói, mức độ khéo léo khi bắt chuyện, làm quen, kỹ năng phản xạ trước đám đông... của ứng viên, từ đó sẽ tuyển ra nhân sự phù hợp.

Kết


Dù những công ty có lời tuyển dụng thoải mái đến mấy thì bạn cũng nên chuẩn bị đầy đủ
kỹ năng cần thiết nếu muốn có được công việc như ý. (Ảnh minh họa)

Nhưng việc thoải mái trong đăng tuyển dụng không có nghĩa là các công ty hời hợt lúc kiểm tra khả năng của bạn, mà ngược lại, nhiều khi chính những công ty đó lại đòi hỏi khả năng vượt bậc của ứng viên.

Th.S Lê Nguyễn Minh Tấn, giảng viên tại Canada, từng có 2 năm làm quản lý nhân sự tại khu công nghiệp Bình Dương, cho biết: “Tuyển dụng nhân sự là một công việc không hề dễ dàng, bản thân tôi nhiều lần đã phải đau đầu mới chọn được nhân tài vừa ý. Những mẫu tuyển dụng vui nhộn vừa giúp giải tỏa áp lực cho ứng viên, mặt khác, nó còn giúp nhiều người ấn tượng với công ty. Nhưng dù lời mời chào hấp dẫn thế nào, thì ứng viên cũng nên chuẩn bị mọi kỹ năng cần thiết, chu đáo và hoàn hảo hết mức có thể thì cơ hội đậu mới cao."